Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cô gái 26 tuổi bị phình to tay chân bất thường và nguyên nhân lại xuất phát từ căn bệnh mà con gái rất dễ mắc phải

Chloe Powell (26 tuổi) là một nữ hộ sinh đang sống tại Bristol (Anh). Cô nhận thấy bàn tay và bàn chân của mình đang không ngừng to dần lên theo thời gian, và sau khi đi khám thì phát hiện thấy trong não mình đang có một khối u ở tuyến yên.

Chloe Powell (26 tuổi).

Vào năm 2015, khi cùng chị gái đi mua nhẫn thì Chloe không tìm được một chiếc nhẫn nào vừa vặn với tay. Lúc này, cô chỉ nghĩ đơn giản rằng, có thể do bản thân đang tăng cân nên tay chân cũng phình to lên. Vài tuần sau, Chloe đi mua một đôi giày mới và lại không tìm được đôi giày nào vừa với size chân của mình. Thật bất ngờ là chân của Chloe đã to lên 2 số. Mặc dù có cảm giác là cơ thể đang tăng kích thước tay chân lên một cách bất thường, nhưng Chloe vẫn không nghĩ ngợi quá nhiều mà chỉ thắc mắc một điều rằng: "Có lẽ mình đã quá tuổi để phát triển cơ thể rồi nhưng tại sao tay, chân vẫn có thể to lên được nhỉ?".

Cô gái 26 tuổi bị phình to tay chân bất thường và nguyên nhân lại xuất phát từ căn bệnh mà con gái rất dễ mắc phải - Ảnh 2.

Chloe cùng chị gái của mình.

Chloe chia sẻ thêm rằng, năm 2014, cô phát hiện thấy mình mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang nên kinh nguyệt thường xuyên bị ngừng lại đột ngột. Chloe chấp nhận kết luận của bác sĩ và không hỏi gì thêm nhiều. Tuy nhiên, khi nhìn thấy bàn tay và bàn chân của mình phình to lên một cách bất thường thì cô bắt đầu cảm thấy lo lắng hơn.

Cô gái 26 tuổi bị phình to tay chân bất thường và nguyên nhân lại xuất phát từ căn bệnh mà con gái rất dễ mắc phải - Ảnh 3.

Bàn tay của Chloe ngày trước (trái) và sau khi thay đổi (phải)

Chính Chloe cũng tự nhận nhiều lần gặp phải tình trạng kiệt sức, mệt mỏi khi làm việc. Do đó, vào cuối năm 2015, Chloe đã tạm dừng công việc, xin nghỉ phép để đi du lịch vòng quanh thế giới. Sau vài tuần, Chloe ngày càng thấy cơ thể không ổn, cô luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, đầu óc không tỉnh táo, minh mẫn.

Cho đến tháng 2 năm 2016 thì các triệu chứng bất thường của Chloe đang tăng dần lên. Cô thường xuyên bị hành hạ bởi những cơn đau đầu dữ dội. Thậm chí, cô còn nghĩ do bản thân bị mất nước nên đã uống tới vài lít nước mỗi ngày nhưng chẳng có sự thay đổi nào trên cơ thể.

Cuối cùng, Chloe quyết định đi khám để tìm hiểu rõ nguyên nhân và các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm máu cũng như hormone của cô, họ có một sự nghi ngờ liên quan tới vấn đề nội tiết tố. Bác sĩ chỉ định Chloe chụp MRI và sau đó, họ phát hiện ra một khối u 3,9cm nằm trong tuyến yên - nơi giải phóng các hormone kiểm soát sự tăng trưởng trong cơ thể.

Chính khối u này khiến cơ thể sản sinh nhiều hormone tăng trưởng và là nguyên nhân gây ra tình trạng bộ phận cơ thể phình to lên bất thường. Vì vậy, các bác sĩ đã dùng thuốc để kiểm soát hormone của Chloe. Và cho đến tháng 9 năm 2016 thì cô đã phải trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 4 tiếng để loại bỏ khối u này.

Cô gái 26 tuổi bị phình to tay chân bất thường và nguyên nhân lại xuất phát từ căn bệnh mà con gái rất dễ mắc phải - Ảnh 4.

Dù khối u sau đó đã được loại bỏ thành công, nhưng tuyến yên của Chloe vẫn bị tổn thương nghiêm trọng. Cô bị rối loạn cơ quan sinh sản, tuyến giáp, tuyến thượng thận... và phải uống tới 9 viên thuốc mỗi ngày để bù đắp cho các hormone trong cơ thể. Bên cạnh đó, Chloe còn được chẩn đoán mắc bệnh Addison - căn bệnh hiếm của tuyến thượng thận giúp kiểm soát sự sản sinh hormone cortisol (gây căng thẳng), điều chỉnh huyết áp. Người mắc bệnh này có thể bị đe dọa tới tính mạng nếu bị căng thẳng hoặc sốc đột ngột.

Hiện tại, sau gần 2 năm phẫu thuật, tình trạng bệnh của Chloe đã thuyên giảm dần. Cô dự định sẽ học thêm thạc sĩ để trở thành một bác sĩ trong tương lai.

Nguồn: Dailymail

0 nhận xét:

Đăng nhận xét